Vảy Gà Quý Là Gì? Bí Quyết Săn Lùng Thần Kê Về Tay

Vảy gà quý chính là đặc điểm để sư kê đánh giá và chọn về tay một chú gà chọi hay. Những ai đam mê bộ môn gà chọi luôn mong ước nhìn thấy tận mắt và sở hữu một chiến kê có vảy hiếm. Hãy cùng theo chân 8Kbet đi sâu vào bài viết dưới đây để nắm chuẩn kiến thức xem vảy gà chọi.

Tìm hiểu vảy gà quý là gì?

Vảy gà quý là thuật ngữ được sử dụng miêu tả và phân biệt những loại vảy hiếm. Thông thường những chiến kê mang vảy quý sẽ có khả năng thi đấu tốt, thể lực mạnh mẽ. Mỗi loại vảy sẽ mang những điểm đặc trưng khác nhau để sư kê dễ dàng phân biệt.

Người ta sẽ kiểm tra ngoại hình, đặc điểm và những dấu hiệu khác để xem có phù hợp thi đấu không. Vảy gà chính là một trong những tiêu chí cực kỳ quan trọng để chọn chiến kê. Đối với những người mới vào nghề thì việc xem vảy quý cực kỳ khó khăn và gian nan. Vảy gà quý cực kỳ khó tìm và những chiến kê sở hữu chúng sẽ có giá trị rất cao.

Tìm hiểu vảy gà quý là gì?
Tìm hiểu vảy gà quý là gì?

Điểm qua những vảy gà quý được săn lùng nhiều nhất

Tiếp theo, nhà cái 8Kbet sẽ giới thiệu thông tin về một số loại vảy quý nếu gặp thì bạn phải mua ngay.

Vảy ngũ quỷ

Đặc điểm nhận dạng là loại gà sở hữu 5 vảy với hình dáng đồng dạng được xếp theo một chiều dọc liên tiếp. Phải nói để tìm một chiến kê có 2 đến 3 vảy đồng dạng đã kỳ khó. Nên gà sở hữu 5 vảy xếp theo chiều dọc là cực hiếm, ngay cả những sư kê lâu năm chưa chắc đã tận mắt thấy.

Người ta đồn đại, chiến kê sở hữu vảy gà quý ngũ quý mang tỷ lệ thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu.

Loại vảy liên giáp, độc giáp, đại giáp

Điểm đặc biệt của của vảy gà quý này chính là kích thước lớn hơn bình thường. Những chiến kê sở hữu vảy liên giáp, độc giáp, đại giáp được đánh giá rất cao về đòn đánh. Đặc biệt những chú gà có vảy gần phần cựa được xem là bất chiến bất thắng. 

  • Gà độc giáp với đặc điểm nhận dạng là có kích thước lớn gấp 2, gấp 3 lần
  • Gà đại giáp có điểm đặc trưng là có 2 đến 3 vảy nhỏ gắn liền nhau. Chiến kê có 4 vảy nhỏ cực kì hiếm và rất ít người từng nhìn thấy nó.
  • Gà liên giáp gồm nhiều độc giáp và đại giáp xếp liền kề nhau theo một chiều dọc

Chiến kê huyền trâm

Vảy gà quý huyền trâm xuất hiện vị trí cựa được xem như là một vũ khí bí mật. Thông thường, chiến kê có loại vảy này sẽ được ưu ái tham gia các trận chọi gà cựa sắt. Anh em nên chọn những chú gà có phần vảy to xen kẽ với 1 vảy nhỏ nằm ngang phần cựa.

Chiến kê án thiên

Thần kê án thiên sẽ có vảy dài phủ kín mặt trước của chiến kê ở phần đầu gối. Chiến kê án thiên sở hữu những cú đá với lực cực mạnh sẽ hạ gục đối thủ nhanh chóng. Chiến kê có loại vảy này dễ dàng dành chiến thắng ở mọi trận đấu lớn nhỏ.

Vảy gà quý vấn sao

Gà vấn sao là tập hợp của nhiều vảy nhỏ xếp dọc từ đầu gối trở xuống dưới. Những thần kê này có khả năng mạnh về lực và đòn đánh lên đối thủ. Một đồn tấn công của gà vảy vấn sao có thể khiến đối thủ nằm sân ngay tức khắc. Đặc biệt những thần kê này có khả năng né đòn đối thủ cực nhanh, cực chuẩn.

Vảy gà quý khai vương

Vảy gà khai vương thường nằm ở vị trí gần củ bàn chân. Những chiến kê này có khả năng tung đòn hiểm hóc và gây sát thương cực mạnh lên đối thủ. Rất nhiều sư kê bỏ tiền khủng chỉ để được ngắm nhìn chiến kê có gà chọi khai vương.

Điểm qua những vảy gà quý được săn lùng nhiều nhất
Điểm qua những vảy gà quý được săn lùng nhiều nhất

Bí quyết để săn lùng thành công vảy gà quý

Phải nói, việc tìm kiếm và săn lùng một chiến kê có vảy quý cực kỳ khó khăn. Anh em hãy tham khảo một số mẹo hay dưới đây để tăng tỷ lệ săn chiến kê quý thành công.

  • Bạn phải tìm hiểu và nắm vững những điểm đặc trưng của các loại vảy quý. Sư kê cần học phải phân biệt và biết cách đánh giá để tránh bị lừa.
  • Sư kê có thể tìm được gà vảy quý trong các trận đấu hoặc triển lãm lớn
  • Đánh giá tổng quan và nghiên cứu kỹ đặc điểm về vảy, thân, chân gà,….
  • Lựa chọn những địa điểm cung cấp gà chọi uy tín có tiếng trên thị trường
  • Giao lưu, hợp tác với những sư kê đã mang nhiều kinh nghiệm săn vảy gà quý hiếm. Bạn có thể học hỏi và nhờ sự hỗ trợ của các cao thủ để săn lùng thành công những chiến kê quý.
  • Bạn nên lựa chọn những chú gà khỏe mạnh, không mang trong mình vết thương ở chân và phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Khi đã sở hữu chiến kê vảy quý hãy tích cực huấn luyện và chăm sóc kỹ lưỡng để tạo nên thần kê mạnh
Bí quyết để săn lùng thành công vảy gà quý
Bí quyết để săn lùng thành công vảy gà quý

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin chi tiết về những loại vảy gà quý. Hy vọng những thông tin 8Kbet mang đến sẽ giúp bạn nắm rõ đặc điểm và nhanh chóng tìm được chiến kê có vảy quý như mong ước.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *